วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2560

การแบ่งระดับตลาดและแหล่งจำหน่ายสินค้า

การแบ่งระดับตลาดสินค้า



              การแบ่งระดับตลาดในประเทศ จะมีการแบ่งตลาดโดยอ้างอิงจากราคาและคุณภาพสินค้า เจ้าของสินค้าต้องวิเคราะห์ว่าแบรนด์สินค้าของเรานั้นจะเลือกเข้าตลาดกลุ่มสินค้ากลุ่มไหม คุณภาพสูงไหม ราคาแพงไหม แต่ถ้าเราเลือกเข้ากลุ่มสินค้าตลาดล่าง ราคาถูก คุณภาพต่ำก็ต้องมาดูว่าเราสามารถแข่งขันในกลุ่มตลาดนี้ได้ไหม เพราะถ้าหากเราไม่ใช่เจ้าของโรงงานที่สามารถผลิตเองได้ เราต้องจ้างเค้าผลิตก็ต้องมีค่าจ้างผลิต ค่าอื่นๆ ที่เป็นต้นทุน พอบวกต้นทุนต่างๆและราคาที่จะขายก็ต้องถูกเพราะเราเลือกกลุ่มสินค้าตลาดล่าง กำไรที่จะได้จากสินค้าเราจะเหลือสักกี่บาทเชียว และถ้าโรงงานมีแบรนด์ของตัวเอง เราไม่สามารถแข่งขันราคากับเค้าได้เลยเพราะทางโรงงานไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนค่าจ้างผลิต ดังนั้นหากจับกลุ่มตลาดสินค้าราคาแพง ทุกอย่างต้องดูดีตั้งแต่แพคเกจ คุณภาพสินค้าเพื่อให้เหมาะสมกับราคา

แหล่งจำหน่ายสินค้า
              แหล่งจำหน่ายสินค้าราคาถูกและราคาแพงก็แตกต่างกัน โดยปกติแล้วสินค้าเครื่องสำอางค์ราคาถูกส่วนใหญ่จะขายกันอยู่ที่ตามตลาดนัด หรือร้านค้าเครื่องสำอางค์ที่ไม่ได้อยู่ในห้าง ส่วนสินค้าที่มีราคาแพงมักจะขายอยู่บนห้างซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านเครื่องสำอางค์ เช่น วัตสัน บูท เป็นต้น เพราะกลุ่มคนที่เดินจับจ่ายซื้อของนั้นแตกต่างกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โอกาสทางธุรกิจสินค้าฮาลาลในประเทศจีน

ชาวมุสลิมทั่วโลกอยู่กว่า 2,000 ล้านคนในกว่า 110 ประเทศ และประเมินว่า ตลาดสินค้าอาหารฮาลาลมีมูลค่าปีละ 547,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิด...