วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เริ่มต้นสร้างแบรนด์เครื่องสำอางค์ของตัวเอง

อยากทำแบรนด์สินค้าเครื่องสำอางค์ของตัวเองควรเริ่มยังไงดี?

ตลาดสินค้าเครื่องสำอางค์ในไทยปัจจุบันบางคนนึกอยากจะมีแบรนด์ของตัวเองก็ทำออกมาโดยไม่มีการคิดวิเคราะห์ว่าเราจะทำออกมาขายใคร ขายคนกลุ่มไหนและทำยังไงให้แบรนด์ของตัวเองติดตลาด เพราะคนที่ทำออกมาก็คิดว่าทำออกมาขายออนไลน์ผ่าน facebook, line, instagram เป็นต้น เพราะเห็นเค้าขายกันและบอกว่าฉันทำแล้วรวย แต่ก็มีอีกหลายคนที่ทำแล้วจน ทำไมฉันทำออกมาแล้วทำไมขายไม่ได้ ทำแล้วทำไมไม่เห็นรวยเหมือนเค้าเลย ใครที่อยากจะสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเองควรจะต้องเรียนรู้และวิเคราะห์ตลาดให้เป็นเพื่อให้แบรนด์สินค้าของเรานั้นขายได้

คุณจะต้องเข้าใจว่าตลาดเครื่องสำอางค์นั้นแบ่งอยู่ 2 กลุ่มคือ 

1. ตลาดเครื่องสำอางค์เคาน์เตอร์แบรนด์ เช่น ลอรีอัล, มีสทีน, ชิเชโด เป็นต้น
2. ตลาดเครื่องสำอางค์ทั่วไป ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราอาจจะไม่เคยได้เห็นหรือได้ยิน


ตลาดเครื่องสำอางค์มีมูลค่ารวมอยู่ 170,000 ล้านบาท



ส่วนแบ่งของการตลาดเครื่องสำอางค์ จะถูกแบ่งออกมาเป็นเครื่องสำอางค์สำหรับวัยรุ่น, เครื่องสำอางค์สำหรับบุคคลทั่วไป และประเภทเครื่องสำอางค์แบบไหน เช่น เครื่องสำอางค์ประเภท Skin Care, เครื่องสำอางค์ประเภท Make Up ดังนั้นใครที่อยากมีสินค้าเครื่องสำอางค์แบรนด์ของตัวเองจะต้องวิเคราะห์ว่าเราต้องการจับตลาดลูกค้ากลุ่มไหน

วิเคราะห์ส่วนแบ่งทางการตลาดเครื่องสำอางค์

เมื่อเราได้วิเคราะห์แล้วว่าต้องการจับกลุ่มลูกค้าตลาดไหนก็ต้องมาวิเคราะห์เพิ่มเติมว่าเราจะเจาะลูกค้า(ผู้บริโภค)เพศหญิงหรือเพศชาย เพราะปัจจุบันสินค้าทางด้านเครื่องสำอางค์ได้ถูกแบ่งออกมาให้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าสำหรับผู้หญิง, ผู้ชายและเพศที่ 3 จากนั้นเราก็จะมาดูว่าผู้บริโภคนั้นมีความจำเป็นหรือความต้องการใช้สินค้าอะไร

สินค้าแต่ละเพศที่นิยมใช้


เดี๋ยวเราจะมาวิเคราะห์สภาวะการแข่งขันเครื่องสำอางค์ในตลาดและอุปสรรคเครื่องสำอางค์ในไทย...อย่าลืมติดตามนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โอกาสทางธุรกิจสินค้าฮาลาลในประเทศจีน

ชาวมุสลิมทั่วโลกอยู่กว่า 2,000 ล้านคนในกว่า 110 ประเทศ และประเมินว่า ตลาดสินค้าอาหารฮาลาลมีมูลค่าปีละ 547,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิด...