ตลาดสินค้าเครื่องสำอางค์ในไทยปัจจุบันบางคนนึกอยากจะมีแบรนด์ของตัวเองก็ทำออกมาโดยไม่มีการคิดวิเคราะห์ว่าเราจะทำออกมาขายใคร ขายคนกลุ่มไหนและทำยังไงให้แบรนด์ของตัวเองติดตลาด เพราะคนที่ทำออกมาก็คิดว่าทำออกมาขายออนไลน์ผ่าน facebook, line, instagram เป็นต้น เพราะเห็นเค้าขายกันและบอกว่าฉันทำแล้วรวย แต่ก็มีอีกหลายคนที่ทำแล้วจน ทำไมฉันทำออกมาแล้วทำไมขายไม่ได้ ทำแล้วทำไมไม่เห็นรวยเหมือนเค้าเลย ใครที่อยากจะสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเองควรจะต้องเรียนรู้และวิเคราะห์ตลาดให้เป็นเพื่อให้แบรนด์สินค้าของเรานั้นขายได้
คุณจะต้องเข้าใจว่าตลาดเครื่องสำอางค์นั้นแบ่งอยู่ 2 กลุ่มคือ
1. ตลาดเครื่องสำอางค์เคาน์เตอร์แบรนด์ เช่น ลอรีอัล, มีสทีน, ชิเชโด เป็นต้น
2. ตลาดเครื่องสำอางค์ทั่วไป ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราอาจจะไม่เคยได้เห็นหรือได้ยิน
ตลาดเครื่องสำอางค์มีมูลค่ารวมอยู่ 170,000 ล้านบาท
ส่วนแบ่งของการตลาดเครื่องสำอางค์ จะถูกแบ่งออกมาเป็นเครื่องสำอางค์สำหรับวัยรุ่น, เครื่องสำอางค์สำหรับบุคคลทั่วไป และประเภทเครื่องสำอางค์แบบไหน เช่น เครื่องสำอางค์ประเภท Skin Care, เครื่องสำอางค์ประเภท Make Up ดังนั้นใครที่อยากมีสินค้าเครื่องสำอางค์แบรนด์ของตัวเองจะต้องวิเคราะห์ว่าเราต้องการจับตลาดลูกค้ากลุ่มไหน
วิเคราะห์ส่วนแบ่งทางการตลาดเครื่องสำอางค์
เมื่อเราได้วิเคราะห์แล้วว่าต้องการจับกลุ่มลูกค้าตลาดไหนก็ต้องมาวิเคราะห์เพิ่มเติมว่าเราจะเจาะลูกค้า(ผู้บริโภค)เพศหญิงหรือเพศชาย เพราะปัจจุบันสินค้าทางด้านเครื่องสำอางค์ได้ถูกแบ่งออกมาให้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าสำหรับผู้หญิง, ผู้ชายและเพศที่ 3 จากนั้นเราก็จะมาดูว่าผู้บริโภคนั้นมีความจำเป็นหรือความต้องการใช้สินค้าอะไร
สินค้าแต่ละเพศที่นิยมใช้
เดี๋ยวเราจะมาวิเคราะห์สภาวะการแข่งขันเครื่องสำอางค์ในตลาดและอุปสรรคเครื่องสำอางค์ในไทย...อย่าลืมติดตามนะค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น